loadding

4 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI PHỎNG VẤN KẾ TOÁN TRƯỞNG

 

1. Kiến thức, kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với một kế toán trưởng

Kiến thức về chuyên môn, kiến thức về pháp luât, thuế, giỏi về hệ thống, khả năng chịu áp lực …

Kiến thức chuyên môn: giúp KTT hướng dẫn nhân viên làm đúng theo hướng dẫn của thông tư, chuẩn mực về kế toán. KTT cần cập nhật kiến thức về thuế và pháp luật để tránh rủi ro làm sai quy định dẫn đến doanh nghiệp thiệt hại do đóng phạt thuế. KTT giỏi hệ thống giúp doanh nghiêp nâng cao hiệu quả làm việc trong việc cải thiện các phần hành trong hệ thống.

KTT phải luốn đối mặt với tình trạng căng thẳng và áp lực lớn từ các deadline của báo cáo, các kỳ thanh tra, kiểm tra... vì vậy khả năng chịu áp lực cao là rất cần thiết đối với một KTT.

 

2. Làm cách nào để bạn giúp các thành viên giảm thiểu sai sót trong công việc

Vì kế toán liên quan đến tiền và luật pháp nên mục tiêu là giảm thiểu sai lầm ở mức thấp nhất có thể. Vì vậy, CA giúp các thành viên tìm ra phương pháp và tìm ra cột mốc để đối chiếu số liệu sổ chi tiết- sổ cái- bảng cân đối số phát sinh.., đối chiếu, so sánh số liệu với các phòng ban khác, đối chiếu với báo cáo của các hệ thống khác với hệ thống kế toán ví dụ CRM, Sharepoint

 

3. Bạn hỗ trợ thành viên trong nhóm của bạn thế nào để giúp họ đạt mục tiêu đề ra

Theo dõi-kiểm tra- đánh giá-> hỗ trợ/điều chỉnh để đạt mục tiêu chung của phòng/công ty:

Xây dựng KPIs cho các thành viên và cùng theo dõi đánh giá từng KPI của nhân viên theo tháng/quý tùy vào công việc.

Khi nhân viên gặp khó khăn trong công việc, leader book meeting 1:1 để cùng nhau giải quyết, tháo gỡ khó khăn, bảo đảm công việc trôi chảy và hoàn thành đúng deadline

 

4. Bạn mong muốn gì ở một người sếp trong tương lai

Ứng viên nêu mong muốn cụ thể của mình như biết lắng nghe, công tâm…Ví dụ:Nhân viên ở môi trường mới sẽ có nhiều lo lắng về sự khác biệt ở môi trường và đồng nghiệp, một người sếp công tâm và biết lắng nghe thì tạo nên văn hóa công ty ko có trường hợp người cũ bắt nạt người mới. Người sếp công tâm sẽ đánh giá nhân viên qua năng lực thực tế, chứ không cả nể về thời gian cống hiến so với nhân viên cũ. Điều này giúp tạo ra môi trường hoàn hảo cho một nhân viên mới.

 

Tin tức mới nhất