loadding

KHI BẠN LÀ MỘT KẾ TOÁN TỔNG HỢP THÌ CẦN LƯU Ý GÌ?

Hiện nay kế toán tổng hợp là vị trí mà nhiều doanh nghiệp tuyển dụng nhất vì kế toán tổng hợp có vai trò quan trọng trong bộ máy kế toán, chỉ đứng sau kế toán trưởng. Do vậy để làm tốt được công việc này kế toán cần phải lưu ý những gì để hoàn thành công viêc được tốt hơn. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây nhé!

 

1. CẦN CÓ SỰ HIỂU BIẾT VÀ NẮM RÕ VỀ NGHIỆP VỤ VÀ CÁC CHUẨN MỰC CHUYÊN MÔN

 

- Kiến thức chuyên môn:  Vì kế toán lại là một ngành khá đặc thù, vì thế việc nắm vững kiến thức kế toán là điều kiện tiên quyết để trở thành một  kế toán chuyên nghiệp.

 

- Bằng cấp chứng chỉ kế toán: Theo luật kế toán, kế toán viên hành nghề cần có bằng đại học, cao đẳng hoặc các chứng chỉ kế toán được cơ quan có thẩm quyền cấp. 

 

- Thành thạo các nghiệp vụ kế toán cơ bản: Bạn cần có khả năng phân tích, đối chiếu số liệu, tính toán giá thành. Việc am hiểu luật là điều vô cùng cần thiết, để có thể áp dụng đúng các luật về thuế, kế toán, bảo hiểm, lao động,… tránh những sai sót dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

 

2. CẦN PHẢI TRAU DỒI CÁC KỸ NĂNG QUAN TRỌNG

 

- Kỹ năng sử dụng máy tính và công cụ hỗ trợ trợ như: word, excel, powerpoint, các phần mềm kế toán, phần mềm quản trị, phần mềm kê khai thuế,… không chỉ giúp công việc kế toán trở nên nhanh chóng dễ dàng, mà còn giúp bạn ghi điểm tốt trong mắt ban lãnh đạo doanh nghiệp. 

 

- Kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian:  Công việc của kế toán tổng hợp là rất nhiều và phức tạp, chính vì vậy để tránh tình trạng hạch toán thiếu sót, công việc chồng chéo, lộn xộn, bạn cần biết sắp xếp công việc sao cho hợp lý nhất. Đối với các loại báo cáo cần nộp cho cơ quan thuế, bạn cần theo dõi và lập, kiểm tra báo cáo thật cẩn thận, đồng thời luôn ghi nhớ lịch nộp để tránh tình trạng nộp chậm tờ khai thuế

 

- Rèn luyện khả năng chịu áp lực công việc cao : Đây là vấn đề khó tránh khi vào nghề, công việc của kế toán tổng hợp liên quan đến những con số, thể hiện kết quả hoạt động của công ty qua các báo cáo. Trách nhiệm của kế toán liên quan đến những con số này là rất nặng nề, do vậy đây là công việc có áp lực khá cao do vậy chỉ có tập trung công việc, chủ động nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện bản thân thì mọi áp lực công việc sẽ không gây khó khăn cho bạn. 

 

- Hình thành tính trung thực và sự tỉ mỉ: Công việc này liên quan đến các con số, nếu bạn không cẩn thận, tỉ mỉ với công việc thì chắc chắn sai sót là điều không thể tránh khỏi. Các báo cáo liên quan đến tài chính nếu sai số, có thể dẫn đến những sai lầm trong việc đưa ra kế hoạch kinh doanh của công ty. Mặt khác, đức tính trung thực là điều cần có của một kế toán viên để giữ được lòng tin của lãnh đạo doanh nghiệp

 

Như trên chia sẻ ở trên, công việc kế toán không phải công việc đơn giản nhưng nếu bạn không ngừng trao dồi kỹ năng nghiệp vụ bằng cách tham gia vào các khóa học thực hành về kế toán thì chắc chắn bạn có thể phát triển thêm.

 

Hiện tại Trung Tâm Đào Tạo Việt Kế Toán đã và đang có các lớp về Thực Hành Sổ Sách Kế Toán, Kế Toán Trưởng, Khai Báo Thuế vào các buổi tối hàng tuần nhằm đáp ứng cho các bạn có nhu cầu trao dồi thêm các kỹ năng thực hành để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như các bạn có ý định theo công việc kế toán trong tương lai.

 

Thông tin khóa học các bạn có thể tham khảo thêm tại : http://vietketoan.vn/khoa-hoc.html

 

Tin tức mới nhất