loadding

5 SUY NGHĨ CÓ THỂ GIÚP BẠN SỐNG HẠNH PHÚC HƠN

Theo nghiên cứu các nhà tâm lý học thì có ba cách chính để hạnh phúc hơn — thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành vi và thay đổi hoàn cảnh của bạn. Trong đó,việc thay đổi suy nghĩ của bạn đó là mấu chốt quan trọng để bạn hạnh phúc hơn. Sau đây là cách mà bạn thay đổi suy nghĩ để sống hạnh phúc hơn

 

Tôi Chấp Nhận “Những Điều Tôi Không Thể Thay Đổi

Sự chấp nhận có liên quan đến hạnh phúc của chúng ta. Bằng cách chấp nhận, chúng ta không để những thứ ngẫu nhiên xuất hiện trong cuộc sống ảnh hưởng quá nhiều đến suy nghĩ chúng ta và vì vậy sẽ dễ dàng hạnh phúc hơn.

 

Giá Trị Của Bản Thân

Cảm giác về giá trị bản thân của chúng ta có xu hướng là một trong những yếu tố liên kết chặt chẽ nhất với hạnh phúc. Để trau dồi giá trị bản thân, có thể hữu ích nếu bạn phát triển lòng nhân từ, sự tự tin và tình yêu bản thân.

 

Tôi Biết Ơn Những Điều Và Những Người Tôi Có Trong Cuộc Đời Mình

Lòng biết ơn có liên quan đến tất cả các loại kết quả tích cực, bao gồm cả tâm trạng tốt hơn. Vì vậy, thay đổi suy nghĩ của bạn để có một thái độ biết ơn thực sự có thể giúp hạnh phúc. Một trong những cách phổ biến nhất để phát triển lòng biết ơn là viết nhật ký về lòng biết ơn.

 

Tôi Biết Và Đang Làm Việc Hướng Tới Mục Tiêu Của Mình

Đặt mục tiêu và hướng tới chúng có thể giúp chúng ta cảm thấy tự chủ hơn. Chúng ta đang chọn cách chúng ta sống cuộc sống của mình và quyết định nơi chúng ta muốn đi. Nhưng đặt mục tiêu cũng có thể giúp chúng ta trải nghiệm nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống vì chúng ta thường theo đuổi những mục tiêu mà chúng ta quan tâm. Vì vậy, hãy nhớ nghĩ về những mục tiêu bạn có và ghi nhớ những cách bạn đang hướng tới chúng.

 

Tôi Tin Vào Bản Thân

Nếu chúng ta tin tưởng vào bản thân và mong đợi những kết quả tích cực cho bản thân, thì trên lý thuyết sự kỳ vọng sẽ cho thấy rằng chúng ta thực sự có nhiều khả năng đạt được bất cứ điều gì mà chúng ta mong đợi. 

 

Tôi Sẵn Sàng Đón Nhận Bất Cứ Điều Gì Đến Theo Cách Của Tôi

Chúng ta càng cởi mở và linh hoạt, chúng ta càng ít khó chịu khi mọi thứ không theo ý mình. Hy vọng chúng ta có thể ngừng suy ngẫm về những điều tồi tệ trong quá khứ hoặc lo lắng về những khả năng rắc rối trong tương lai. Vì vậy, hãy cố gắng xây dựng tư duy duy trì những suy nghĩ cởi mở và dễ thích nghi.

 

Tôi Sẽ Không Từ Bỏ

Cuộc sống đôi khi có thể khó khăn. Chúng ta chưa tìm được hướng giải quyết. Nhưng ý chí không từ bỏ, hoàn cảnh xấu nhất thôi thúc bản than phải vượt qua. Đó là lý do tại sao ý nghĩ tích cực này rất quan trọng. Chúng ta phải tự nhắc nhở bản thân trong thời gian khó khăn rằng chúng ta sẽ không bỏ cuộc để có thể quay trở lại thời kỳ tốt đẹp.

(Theo Psychologytoday)

Tin tức mới nhất