loadding

5 LƯU Ý KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC KẾ TOÁN

 

Khi bạn đi phỏng vấn kế toán cho bất kỳ công ty nào, có người chỉ phỏng vấn một lần là được nhận việc cũng có người đã phỏng vấn xin việc rất nhiều nơi nhưng vẫn thất bại. Lý do không phải vì bạn không có đủ kiến thức mà đôi khi cách trả lời, tác phong ăn mặc… Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số lưu ý có thể giúp cho các bạn phần nào thiếu sót khi đi phỏng vấn

 

Tìm Hiểu Về Công Ty Sắp Phỏng Vấn

 

Viêc đầu tiên khi đi phỏng vấn là bạn cần tìm hiểu về công ty, vị trí công việc liên quan vì nhà tuyển dụng ngoài việc hỏi bạn lĩnh vực chuyên môn, vị trí công việc bạn ứng tuyển mà còn hỏi bạn nhiều vấn đề liên quan khác nhau. Bạn tìm hiểu các thông tin về công việc, vị trí mà mình ứng tuyển điều đó tỏ bạn là người biết quan sát, có mong muốn được làm việc ở công ty họ.

 

Ăn Sáng

 

Bạn nên ăn sáng trước khi đến phỏng vấn vì theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn sáng giúp bạn cung cấp năng lượng chính cho cả ngày. Buổi phỏng vấn có thể nhanh hay lâu tùy vào nhà tuyển dụng. Không ăn sáng làm giảm khả năng tập trung trả lời những câu hỏi then chốt xem bạn có được nhận việc hay không? Vì vậy ăn uống đầy đủ giúp bạn tỉnh táo hơn khi phỏng vấn.

 

Trang Phục Khi Phỏng Vấn

 

Cách chọn trang phục gọn gàng lịch sự, trang điểm nhẹ nhàng không quá cầu kỳ nhưng phải tạo cảm giác thoải mái nhất có thể giúp bạn tự tin hơn. Một bộ trang phục chỉnh chu thể hiện bạn là người thực sự nghiêm túc với công việc gây thiện cảm hơn với nhà tuyển dụng

 

Đến Phỏng Vấn Đúng Thời Gian

 

Một sai lầm quan trọng là đến phỏng vấn muộn, bạn đến muộn dù bất kỳ lý do nào cũng nhà tuyển dụng cũng cho là bạn thiếu trách nhiệm trong công việc. Cho nên, tốt nhất là bạn chuận bị mọi thứ thật cẩn thận trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là sắp xếp đến nơi phỏng vấn trước 15–30 phút nhé.

 

Thái Độ Tự Tin, Luôn Tập Trung

 

Bạn nên chuẩn bị những câu hỏi và tập trả lời những câu mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn. Đôi khi phỏng vấn làm bạn căng thẳng không tâp trung, trả lời không đúng trọng tâm câu hỏi .Vì vậy bạn chuẩn bị trước giúp chắt lọc thông tin tốt hơn khi đưa ra câu trả lời. Khi trả lời dứt khoát, tuyệt đối không đi sâu quá về các vấn đề mà bạn chưa chưa thật nắm rõ nhằm tránh mất điểm với nhà tuyển dụng nhé.

 

 

Tin tức mới nhất