loadding

ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT KẾ TOÁN GIỎI THÌ CẦN YẾU TỐ NÀO?

Bất kỳ công việc nào cũng vậy để trở thành nguời thành thạo chuyên nghiệp thì cần nhiều yếu tố quan trọng nhưng đôi khi nó đòi hỏi bạn cần có kiến thức cần thiết. Xin chia sẽ một số kiến thức bắt buộc phải có sau đây

 

1. Kiến Thức Chuyên Môn Về Kế Toán

 

Kiến thức đầu tiên tất nhiên là kiến thức chuyên môn về kế toán, tài chính. Kiến thức chuyên môn là kết quả của quá trình học tập trên trường lớp, kinh nghiệm từ công việc thực tế từ những kiến thức ấy tích lũy theo thời gian để làm vốn kiến thức cho bản thân. Vì vậy, trên ghế nhà trường là thời gian bạn cần phải nắm kiến thức cơ bản vững vàng về kế toán để sau khi hoàn tất việc học bạn mới có đủ nền tảng cơ bản cho công việc kế toán sau này.

 

2. Kiến Thức Tin Học

 

Làm kế toán luôn gắn liền với kiến thức tin học, những kiến thức cơ bản về Windows, Excel, Access…là nền tảng cho bạn tiếp cận với các hệ thống cao hơn khi đi làm như: SAP, Oracle, Navision, Hyperion…

 

3. Khả Năng Ngoại Ngữ

 

Hiện các tập đoàn của nước ngoài đầu tư vào Việt Nam cho nên một khả năng ngoại ngữ tốt, đặc biệt là Tiếng Anh sẽ giúp các bạn làm tốt công việc hơn nhiều. Tiếng anh là ngôn ngữ toàn cầu là lợi thế không nhỏ cho việc phát triển sự nghiệp của bạn trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

 

4. Luôn Cập Nhật Kiến Thức Về Luật Thuế Và Luật Doanh Nghiệp

 

Cập nhật các thông tư nghị định về Luật thuế Luật doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Nhà nước phải liên tục thay đổi các chính sách để phù hợp với nền kinh tế luôn biến động hiện nay. Cho nên, là một kế toán chuyên nghiệp bạn phải cập nhật được những điều này một cách nhanh chóng nhất để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Điều chắc chắn là khi bạn nắm vững luật thì các bạn sẽ tối ưu được chi phí thuế một cách Hợp lý Và Hợp pháp. Và khi cơ quan thuế xuống quyết toán hay thanh tra bạn cũng sẽ có thể giải trình các yêu cầu của họ.

 

Tin tức mới nhất