loadding

CHIA SẺ CÁCH HỌC THỰC HÀNH KẾ TOÁN HIỆU QUẢ

Việc học kế toán đạt kết quả cao nhất thì không chỉ nằm ở sự cố gắng, tâm huyết giảng dạy của giáo viên mà còn là sự cộng hưởng của tình thần học tập của học viên nữa. Bên cạnh đó bạn cũng cần bỏ ra một khoảng thời gian và chi phí nhất định khi học một khóa kế toán thực hành nào đó. Dưới đây là bài chia sẻ cách học thực hành kế toán hiệu quả các bạn có thể tham khảo nhé!

 

CHỌN KHÓA HỌC PHÙ HỢP

 

Việc này phải xuất phát từ trình độ và nhu cầu học tập của bạn chia ra 3 trường hợp sau:

 

*Trường hợp bạn chưa biết về kế toán:

Bạn nên học thêm lý thuyết, bạn nào học rồi lại quên thì học bổ sung. Các bạn cũng không nên nghĩ cái phần lý thuyết này là không quan trong nhé. Đây là lý thuyết thực hành thực tế, không phải ở dạng nghiên cứu như trên trường lớp, lý thuyết là đều kiện căn bản đầu tiên. Việc học lý thuyết kế toán về hoạch toán, định khoản sẽ cho bạn hiểu rõ nhất về công việc của người kế toán, bản chất của các loại tài khoản, để bạn định khoản đúng. Số sách, báo cáo tài chính mà bạn hoạch toán định khoản sai thì nghĩa là “Sai một li đi một dặm” . Những gì bạn học thực hành ở trường lớp chỉ là một trong các nghiệp vụ có thể xảy ra, sau khi rời khỏi những hóa đơn, nghiệp vụ phát sinh mà bạn đã được học ở trường lớp có nhiều nghiệp vụ khác nhau vì vậy học lý thuyết căn bản, hiểu được cái chung thì khi gặp vấn đề gì kế toán cũng đều xử lý được.

 

*Trường các bạn sinh viên mới ra trường:

Bạn cần học Khóa học thực hành kế toán Tổng Hợp dành cho người đã học qua về kế toán để có đầy đủ các kỹ năng cần có của một kế toán viên chuyên nghiệp thực thụ. Khóa học này rất là quan trong khi các bạn đi xin việc nó điểm cộng để bạn được nhận việc hay không. Hiện tại nhà tuyển đều rất khó tính, họ muốn nhân viên của mình có thể cùng một lúc làm được nhiều việc. Và để có thể đáp ứng được điều đó thì bạn cần phải biết: lên sổ sách trên máy, kế toán thuế, lập BCTC, làm thế nào nộp thuế không sai sót. 

 

*Trường hợp kế toán muốn nâng cao nghiệp vụ:

Bạn cần phải xem xét kỹ trình độ của mình và đặc biệt là tình hình thực tế của Doanh nghiệp. Kinh tế khó khăn làm cho rất nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm bộ máy nhân sự, kế toán cũng không tránh khỏi nguy cơ này. Ai có năng lực tốt, làm được nhiều việc thì cơ hội trụ lại doanh nghiệp nhiều hơn. Nếu bạn chưa thật sự nổi trội có được ở lại cũng rất dễ bị cắt giảm tiền lương. Kế toán luôn phải tự biết nâng cao năng lực làm việc của bản thân, thích ứng thật nhanh trước sự thay đổi, biến động của môi trường làm việc.

 

TRAO DỒI KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG LÀM VIỆC

 

Ngoài thời gian học trên lớp bạn cần dành thêm một chút thời gian ở nhà để xem lại các phần đã học. Các Thầy cô giảng viên là những kế toán trưởng nhiều năm kinh nghiệm nên trong quá trình học tập các bạn cố gắng khai thác hết những gì có thể, đó là hỏi thêm thật nhiều tình huống mà các bạn đã từng gặp hoặc có thể tình huống là sẽ gặp phải. Trao đổi với bạn cùng lớp để có cái nhìn khái quát hơn về nghề kế toán. Trong những buổi học lý thuyết thì bạn cố gắng nghe nhiều hơn ghi chép, bạn nên ghi lại các ý chính.

Học kế toán không phải chỉ học làm quen với những con số, thao tác trên máy, xử lý một vài nghiệp vụ phát sinh mà cái quan trọng là bạn học được kỹ năng làm việc, cách thức xử lý một vấn đề, bản lĩnh nghề nghiệp mà giáo viên đưa ra trong các tình huống.

 

CHỌN MỘT TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THẬT SỰ UY TÍN

 

Bạn muốn đi học kế toán thực hành để lấy kinh nghiệm thực tế thì việc nên làm là chọn cho mình được một Trung Tâm Đào Tạo Kế Toán thật sự uy tín.

Việc tìm kiếm các trung tâm đào tạo kế toán chất lượng và uy không còn việc khó. Bạn chỉ cần thông qua ứng dụng tìm kiếm trên internet thì dể dàng tìm được. Bạn có thể chọn khóa học phù hợp nhu cầu học tập của mình.

 

Hiên nay Trung tâm đào tạo Việt Kế Toán là nơi đào tạo kế toán thực hành chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, thuộc khoa Kế toán kiểm toán, trường Đại học Kinh Tế thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm đào tạo Việt Kế Toán là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn kế toán uy tín cho các doanh nghiệp, công ty.

Tại trung tâm với những khóa học kế toán ngắn hạn chất lượng, uy tín do trường Đại học Kinh Tế cấp chứng chỉ, và Bộ Tài Chính sẽ cấp chứng chỉ khóa học kế toán trưởng

Các khóa học kế toán tại trung tâm đào tạo Việt Kế Toán:

- Thực hành khai báo thuế

- Thực hành sổ sách kế toán

- Kế toán trưởng

- Kế toán tổng hợp

- Kế toán căn bản

 

Trên đây là bài chia sẻ cách học thực hành kế toán hiệu quả. Chúc các bạn công hơn nhé.

 

 

 

Tin tức mới nhất