loadding

5 KỸ NĂNG NÊN CÓ TRONG CV KẾ TOÁN

5 kỹ năng nên có trong CV kế toán dưới đây sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi tìm kiếm cơ hội việc làm trong nghề này.

 

Phân Tích Dữ Liệu

 

Kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất cần có trong CV kế toán là phân tích dữ liệu một cách hiệu quả. Bạn có thể thấy kỹ năng này luôn có trong các mẫu CV chuyên nghiệp trong lĩnh vực kế toán.

Kỹ năng lấy thông tin có giá trị từ dữ liệu thô sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả chung. Phân tích dữ liệu cho phép kế toán tạo báo cáo tài chính dựa trên dữ liệu tài chính như ngân sách, tài khoản, doanh thu và chi phí. Nó cũng cho phép kế toán xác minh tính chính xác của dữ liệu tài chính về tính toàn vẹn của dữ liệu và tính nhất quán của báo cáo. Với tầm quan trọng trên mà hầu hết các doanh nghiệp đều muốn nhìn thấy kỹ năng này trong CV của ứng viên.

 

 

Giao Tiếp Và Truyền Đạt

 

Ở vai trò kế toán, bạn có thể chịu trách nhiệm chuẩn bị và trình bày các đề xuất ngân sách, báo cáo thuế hàng quý và các báo cáo tài chính khác. Giao tiếp hiệu quả là kỹ năng cần thiết để đảm bảo bạn cung cấp thông tin một cách rõ ràng và ngắn gọn cho người nghe lúc này không phải là những người có kiến thức sâu rộng về tài chính mang lại hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, truyền đạt thành công các đề xuất ngân sách và báo cáo tài chính cũng đòi hỏi khả năng nói và viết tự tin và rõ ràng. Nó cũng bao gồm thói quen tự tin đưa ra nhận xét và phản hồi với đồng nghiệp, cấp trên để hoàn thiện kế hoạch chung.

 

 

Xử Lý Tình Huống Phức Tạp

 

Đây cũng là kỹ năng quan trọng cần có trong CV kế toán. Giải quyết vấn đề là khả năng tìm ra giải pháp và khắc phục các sai sót hoặc trong kế toán. Nhà tuyển dụng xem đây là một kỹ năng cá nhân tương đối quan trọng, bao gồm phát hiện vấn đề, xác định các giải pháp có sẵn, đánh giá các giải pháp, sau đó lựa chọn và thực hiện cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Việc giải quyết vấn đề là vô cùng cần thiết đối với kế toán để đảm bảo tính chính xác, nhất quán và đặc biệt là bảo đảm hành vi đạo đức trong quá trình làm việc. Ví dụ về giải quyết vấn đề trong kế toán có thể bao gồm việc xác định các lỗi giao dịch, biên bản thuế, hồ sơ khách hàng…

 

 

Kiến Thức Kinh Doanh Cơ Bản

 

Với chức năng hỗ trợ, một kế toán viên sẽ rất thường xuyên cần trao đổi với các nhân viên trong các bộ phận khác, đặc biệt là phòng kinh doanh. Kiến thức kinh doanh chung cho phép bạn có những hiểu biết cơ bản cần thiết để làm việc thành công không những với những đồng nghiệp kế toán bên cạnh mà còn có thể xử lý một số công việc chung của doanh nghiệp.

Sự hiểu biết về các hoạt động kinh doanh chung cho phép bạn đánh giá, ghi chép và báo cáo chính xác hơn các nhu cầu tài chính của công ty. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho phép bạn giao tiếp và thương lượng hiệu quả với các nhà cung cấp để giải quyết các câu hỏi về giá cả, mua bán và lập hóa đơn.

 

 

Kỹ Năng Hỗ Trợ Tư Vấn Khách Hàng

 

Ngày nay bộ kế toán không chỉ xuất hiện trong những doanh nghiệp thuần kinh doanh mà còn có rất nhiều cơ hội để làm việc cho các dịch vụ liên quan trực tiếp đến tư vấn tài chính, hỗ trợ tiêu dùng… Vì vậy kỹ năng này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp, giúp họ hiểu được giá trị tài chính vốn tương đối phức tạp, đồng thời từ đó đưa ra những giải pháp tài chính phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Vì vậy nếu bạn có ý định làm việc trong những doanh nghiệp dịch vụ đặc thù nêu trên thì đừng quên rèn luyện và liệt kê vào CV kế toán kỹ năng quan trọng này.

 

 

Trên đây là 5 kỹ năng nên có trong CV kế toán. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị được những kỹ năng cần thiết cho CV xin việc của mình. Chúc bạn thành công!

Theo Trí Thức Trẻ

 

Tin tức mới nhất