loadding

4 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN LUÔN CÓ NIỀM VUI TRONG CÔNG VIỆC

Không có công việc nào ngày nào cũng đem lại hạnh phúc, nhưng chí ít bạn sẽ vui hơn nếu làm được công việc đúng và phù hợp với những yêu cầu của bản thân. Vậy trước tiên, hãy làm rõ xem yêu cầu của bạn là gì nhé!

 

1. Tìm Công Việc Phù Hợp

 

Nhiều bạn mong muốn "tìm được một công việc phù hợp" nhưng chưa rõ là "phù hợp ở đây là phù hợp cái gì"?

Nếu là phù hợp với tính cách, kỹ năng bạn đang có thì bạn cần xác định rõ xem mình đang có tính cách và kỹ năng như thế nào. Đôi khi vì đi làm ở một môi trường quá lâu mà bạn đã quên mất tính cách phù hợp thực sự của mình là như thế nào.

Có người sẽ hạnh phúc nếu công việc đó phù hợp với tính cách và năng lực tự nhiên, có người quan trọng mức lương, có người quan trọng giá trị, người thì quan trọng người làm việc cùng.

Không có công việc nào ngày nào cũng đem lại hạnh phúc, nhưng chí ít bạn sẽ vui hơn nếu làm được công việc đúng và phù hợp với những yêu cầu của bản thân. Vậy trước tiên, hãy làm rõ yêu cầu của bản thân trước nhé.

 

2. Công Việc Giúp Đạt Được Những Thứ Bên Ngoài

 

Có thể bạn phải làm một công việc không đúng sở thích, đam mê nhưng công việc đó lại giúp bạn thỏa mãn những yếu tố về cuộc sống ngoài giờ thì bạn vẫn có thể vui trong công việc đó như là:

Bạn muốn buổi tối và cuối tuần dành cho bạn bè và người thân

- Bạn muốn mỗi tháng đi du lịch một lần

- Bạn muốn một lịch trình cố định để có thể dành thời gian cho con mỗi tối

Vậy thì một cách nữa để có niềm vui khi đi làm mà chưa có cơ hội làm được những công việc đúng đam mê sở thích đó là hãy vẽ ra hình ảnh về cuộc sống mà bạn muốn ngoài giờ làm việc để tạo thêm động lực.

 

3. Cập Nhận Tin Tức Trong Công Sở

Bạn có thừa nhận là, đi làm mà thông tin mù mờ rất là khó chịu không? Ví dụ có chuyện gì đó ai cũng biết mà mình không biết. Hoặc chuyện gì đó mù mờ mỗi người hiểu một kiểu. Chính sự mù mờ này rất dễ làm bạn tụt hứng khi đi làm, vậy nên phải tìm cách cho bớt bù mờ.

Đừng ngồi chờ ai đó giúp bạn chuyện này, phải chủ động lên. Ví dụ khi làm công ty nhỏ, có thể hẹn đồng nghiệp 2-3 tuần một lần gặp gỡ để cập nhật thông tin hoặc chia sẻ những câu hỏi có ý nghĩa. Với công ty lớn hơn không gặp được tất cả mọi người thì nên ưu tiên gặp sếp hoặc đồng nghiệp mà bạn tiếp xúc thường xuyên nhất.

Trong suy nghĩ của bạn có thể nghĩ rằng mọi người trong chỗ mình làm không có thói quen như thế, ở nơi bạn làm mọi người ít giao tiếp lắm.Tuy nhiên, chuyện người khác hãy để người khác lo. Chuyện của bạn là bạn phải chủ động trước đi đã.

 

4. Xin Góp Ý Đánh Giá Bản Thân 

 

Nhận góp ý của sếp và đồng nghiệp cũng là một cách để làm mình vui khi đi làm. Góp ý thì có cái tốt cái chưa tốt, nhưng nhận góp ý là một cách để mình biết bản thân có giá trị, biết mình cần cải thiện chỗ nào hay có đang gây hiểu nhầm gì với ai không.

Những công ty lớn thì thường có đánh giá định kỳ thường xuyên, công ty nhỏ thì ít hơn. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn làm việc này khá máy móc, mọi người không cởi mở với nhau. Có thể mọi người sợ nếu mình cho góp ý thành thật thì sẽ gây sứt mẻ tình cảm.

Bạn hãy làm một bài khảo sát về những đối tượng đa dạng như sếp, đồng nghiệp, khách hàng xem họ đánh giá sao về năng lực làm việc của bạn, có góp ý gì không và cứ chia sẻ thành thật rằng bạn không ngại đánh giá xấu, vì như vậy sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn bạn cũng không để bụng cá nhân.

Trên đây là 4 bí quyết giúp bạn vui hơn với công việc mình đang làm. Chúc bạn luôn biết cách để bản thân luôn có niềm vui trong công việc cũng như trong cuộc sống nhé!

Tin tức mới nhất